21.7.52

ผู้นำจำเป็นต้อง "สดชื่นขึ้น" สักหน่อย (เคล็ดไม่ลับสำหรับศิษยาภิบาล)



เปาโลกล่าวไว้ในทิโมธีว่า "ผู้ปกครองควรสุขุม" ผมไม่คิดว่าจะหมายความว่า "ลงหลุม" บางคนดูเหมือนจะคิดว่ามีความหมายแบบนั้น ให้เราจำไว้ว่าเปาโลบอกด้วยว่า จงชื่นชมยินดี ข้าพเจ้าขอย้ำอีกครั้งว่าจงชื่นชมยินดี"
บ่อยครั้งเราได้ยินเสียงหัวเราะมากเมื่อศิษยาภิบาลและผู้นำอยู่รวมกัน นั่นเป็นสิ่งที่ดีจริง ๆ แต่บางครั้งผมมองเห็นจิตวิญญาณที่หนักอึ้งอยู่ใต้เสียงหัวเราะนั้น ผมนึกสงสัยว่าพวกเขาจะเป็นอย่างไร เมื่อยู่ตามลำพัง
สุภาษิต 14:13 บอกว่า บางทีเราควรจะต้องร้องเพลงตามลำพังให้มากขึ้น "ให้เราร้องเพลงและทำเสียงชื่นบานจากใจของเราถวายแด่องค์พระผู้เป็นเจ้า ด้วยขอบพระคุณพระองค์เสมอสำหรับสิ่งสารพัด"
การร้องเพลงเป็นการเยียวยารักษาที่ดี เพลงที่เราร้องสามารถทำงานกับจิตวิญญาณและจิตใจของเราได้ ผู้เขียนสดุดีก็ทำเช่นนั้น "จิตวิญญาณของข้าเอ๋ย ไฉนเจ้าฝ่ออยู่ ไฉนเจ้าจึงกระสับกระสายภานในเจ้า จงหวังใจในพระเจ้า..."

....ติดตามเคล็ดไม่ลับเรื่องต่อไป เร็ว ๆ นี้


ขอขอบคุณ..เนื้อหาบางส่วนจาก หนังสือ เคล็ด(ไม่) ลับสำหรับศิษยาภิบาล
ผู้เขียน ศจ.จอห์น วอลตัน ศิษยาภิบาล คริสตจักรในนิวซีแลนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น